AlbumList 18 No.
- No.01. Another ticket
- No.02. August
- No.03. Behind the sun
- No.04. Chronicles
- No.05. Eric Clapton & Tennille
- No.06. From the cradle
- No.07. Knebworth live
- No.08. Live in the seventies
- No.09. Live in tour 2001
- No.10. Money and cigarettes
- No.11. Pilgrim
- No.12. Rainbow concert
- No.13. Reptile
- No.14. Slow hand
- No.15. The Cream of
- No.16. The very best of Cream
- No.17. Time pieces I
- No.18. Unplugged


ERIC CLAPTON : LIVE IN BANGKOK Mar 2, 2014



                   หนึ่งในตำนานแห่งวงการเพลงผู้นี้ ได้รับการยกย่องจากนักกีตาร์รุ่นหลังว่าเป็นกีตาร์เทพ ได้รับการจารึกชื่อในหอเกียรติยศร็อคแอนด์โรลถึงสามครั้ง ประสบความสำเร็จและโด่งดังเป็นอย่างมากอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ยุค 70 มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 50 ล้านแผ่นทั่วโลก และมีเพลงยอดนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tears in heaven - Bell bottom blues - Change the world – Badge  - Cocaine - Wonderful tonight – Layla - Key to the highway - Sunshine of your love - Blue eyes blue ซึ่งบทเพลงเหล่านี้ ได้กลายเป็นคัมภีร์สำหรับบรรดามือกีตาร์ระดับแนวหน้าในเมืองไทย
 
                   Eric Clapton เคยเดินทางมาเปิดการแสดงในเมืองไทยแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2522 ณ โรงละครแห่งชาติ ซึ่งบัตรเข้าชมถูกจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงหลังจากเปิดขาย!! อีกครั้งในปี 2550 ที่อิมแพคอารีน่า ซึ่งบัตรเข้าชมกว่าหมื่นใบถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงเช่นกัน  ครั้งล่าสุดเมื่อกุมภาพันธ์ปี 2011 ไม่มีคำบรรยายได้ นอกจากพูดได้คำเดียวว่า “ถล่มทลาย”

                   บีอีซี-เทโร ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ SCB เตรียมนำตำนานผู้นี้กลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้งอีกครั้งใน Slogan ที่ว่า อิน คอนเสิร์ต อีริค แคลปตัน ไลฟ์ อิน แบ็งค็อค กำหนดวันที่ 2 มีนาคม 2557 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคา 2500 / 3500 / 4500 และยังมีอีกราคาคือ 6500 บาทเป็น VIP นั่งเกาะขาซ้ายของ Eric

                   ล่าสุดมีประกาศของ กปปซ (คณะกรรมการปุกปุยซ่าส์) แจ้งว่าเนื่องจากเหตุสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย  ทำให้กลุ่มผู้จัด ปอดแหก-ตาขาว-ขี้ขึ้นหัว-ตัวสั่นงกๆ-งดจัด-ยกเลิก-เลื่อนออกไปอย่างไม่มี กำหนด  และอีกเหตุผลประการหนึ่งคือ เนื่องจากข้าวทั้งหมดของประเทศอยู่แต่ในโกดัง ผู้จัดจึงกลัวว่าจะจัดหาข้าวมาหุงเลี้ยง Eric ไม่ได้   จึงขอสั่งให้  Pending+Cancelled+Bye คอนเสิร์ตครั้งนี้





ที่มาของฉายา Slowhand
                   ผู้จัดการของ วง The Yardbirds คุณ Giorgio Gomelsky เป็นคนตั้งฉายาให้อีริค ว่า “Slowhand” ช่วงต้นปี 1964 นักกีตาร์ที่ชื่อ Yardbirds ของ Chris Dreja กล่าวว่า เมื่อใดก็ตามที่อีริค ทำสายกีตาร์ขาดขณะเล่นคอนเสิร์ต บนเวที เขาก็จะยืนรอจนกว่าจะมีคนเอากีตาร์ตัวใหม่มาให้ ผู้ชมก็น่ารักมาก จะตบมือช้าๆ รอไปด้วย เรียกว่า “slow handclap” อีริค บอกกับ Ray Coleman คนเขียนประวัติส่วนตัวของเขาว่า ชื่อเล่น Slowhand ของเขาได้มาจาก Giorgio Gomelsky เขาสร้างคำที่มีความหมายสองนัย ขึ้นมา เขาบอกอยู่เสมอว่าผมเป็นคนเล่นกีตาร์เร็ว เขาจึงนำเอาประโยค handclap ช้าๆ เข้าไปไว้ใน Slowhand เพื่อเล่นคำกัน


Download [Shared.com]
 
Thai-hot-song|| The World of muzik © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top